Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Điều gì đang xảy ra với Vũ Thị Hương? GuidePedia

0
Vũ Thị Hương đã bị phế ngôi sau 3 kỳ SEA Games liên tiếp thống trị đường chạy 100m, 200m. Nỗi buồn có lẽ còn lâu người hâm mộ nước nhà mới nuốt trôi được. Riêng với Hương, có lẽ cô là người duy nhất hiểu rõ điều gì đang xảy ra với mình…

Ngay trước giờ lên đường,Vũ Thị Hương thừa nhận, lo lắng nhất với cô tại SEA Games lần này chính là chấn thương mà cô chỉ mới hồi phục cách đây 2 tháng. Sự lo lắng đó đã xảy ra và đó chính là nguyên nhân chính khiến Hương không thi đấu với đúng sức mình tại SEA Games lần này.

Vũ Thị Hương còn đứng dưới người đồng đội Lê Ngọc Phượng - giành HCB với kết quả 24'01 còn HCV nội dung này thuộc về VĐV Tawongcharoen, người Thái Lan với thành tích 23'65.

Vũ Thị Hương đã không đáp ứng được kỳ vọng

Rất buồn vì không đạt được thành tích như mong đợi, Hương cho biết: “ Cự ly 200m này đòi hỏi sức bền và nếu như chúng ta không có thời gian tích lũy thì chắc chắn không có sức bền tốc độ. Nguyên nhân không có gì khác ngoài chấn thương khiến không tập luyện được nhiều. Tôi chấn thương lần đầu ở đùi sau và sau đó là chấn thương ở gan bàn chân vì thế không có thời gian tập luyện tích lũy…”.

Thực tế chấn thương của Hương từ chuyến tập huấn tại Đức sẽ không kịp bình phục trước SEA Games lần này đã được nhiều người dự báo. Ngay tại giải VĐQG được tổ chức tại TP HCM hồi tháng 9, cũng bởi lo sợ chấn thương tái phát nên Hương đã hủy không tham dự vào phút chót.

Dù ngay sau đó, Hương đã tham dự giải Đồng bằng sông Cửu Long và đoạt HCV nhưng với một giải đấu không thật sự quyết liệt, có tính cạnh tranh cao, thành tích của Hương không nói lên được điều gì.

Lo lắng chấn thương càng trở nên có cơ sở, khi HLV Nguyễn Đình Minh bất ngờ xin điều chỉnh lại chỉ tiêu tại SEA Games năm nay, không phấn đấu đạt chuẩn B Olympic 2012 mà chỉ cố gắng bảo vệ 2 tấm HCV.

Tất nhiên, thất bại của Hương có rất nhiều nguyên nhân. Chuyến tập huấn tại Đức đã thất bại, Hương cũng không tham gia bất cứ giải quốc tế nào từ đầu năm để thăm dò đối thủ. Đặc biệt, trong thời gian chuẩn bị nước rút cho SEA Games, Hương chủ yếu chữa trị chấn thương, thay vì tham gia các chuyến tập huấn như đồng đội.

Chưa hết, chính tâm lý phải bảo vệ 2 tấm HCV bằng mọi giá đã tạo ra áp lực không nhỏ với VĐV người Thái Nguyên. Tổng hợp tất cả các nguyên nhân đó lại, sẽ không khó để giải thích vì sao Vũ Thị Hương thất bại trong cả 2 nội dung mà cô không có đối thủ suốt gần 1 thập kỷ qua.

Vấn đề còn lại, có lẽ Hương cần được tạo điều kiện tối đa để chữa trị dứt điểm chấn thương. Tố chât của Hương chẳng phải bàn cãi nhiều và theo đánh giá của giới chuyên môn, Hương vẫn đủ khả năng đoạt chuẩn B Olympic.

Nếu mục tiêu này được Hương thực hiện được, chắc chắn nỗi buồn SEA Games 26 sẽ trở thành quá khứ. Chỉ có điều, với cú sốc lớn tại SEA Games năm nay, bản thân Hương phải gánh chịu rất nhiều áp lực và đó sẽ là rào cản không hề nhỏ.

Bằng Tường (từ Palembang)

Post a Comment

 
Top