Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Bộ Tài chính không đồng ý giảm thuế NK nhựa PVC GuidePedia

0

Trả lời kiến nghị của Hiệp hội nhựa thành phố Hồ Chí Minh, ông Ngô Hữu Lợi - Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế Bộ Tài chính cho biết việc điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng nhựa PVC dạng huyền phù vào thời điểm này là không phù hợp.

Lý do được Bộ Tài chính đưa ra là các mặt hàng nguyên liệu nhựa PVC ở dạng huyền phù, dạng bột, dạng hạt trong nước đã sản xuất với sản lượng đáp ứng được khoảng 80% nhu cầu trong nước. Vì vậy, cần thiết phải có chính sách bảo hộ hợp lý đối với những mặt hàng này nhằm khuyến khích phát triển và mở rộng sản xuất trong nước.

Bộ Tài chính cho biết thêm, việc giảm thuế các mặt hàng này có khả năng gây ảnh hưởng không tốt đến việc thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an ninh xã hội.

Liên quan đến thuế suất các mặt hàng mà Hiệp hội nhựa kiến nghị, ngày 14/11/2011, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 157/2011/TT-BTC ban hành Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế. Theo đó, từ ngày 01/01/2012, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của mặt hàng nhựa PVC ở dạng huyền phù và dạng bột là 5%; PVC ở dạng hạt là 10%, PVC ở dạng khác là 0%.(Nguồn: DDDN)

Post a Comment

 
Top