Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Nhiều cửa hàng kinh doanh gas mắc sai phạm GuidePedia

0
Hôm nay (13/12), Sở Cảnh sát PCCC Công an Hà Nội đã kiểm tra đột xuất một số cửa hàng gas, qua đó phát hiện một số cửa hàng đã mắc nhiều sai phạm.

Nhiều cửa hàng kinh doanh gas mắc sai phạm

Vụ cháy tại cửa hàng kinh doanh gas Phú Vinh, xã Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội hôm 11/12 làm hai mẹ con thiệt mạng.

Kiểm tra cửa hàng gas số 107 phố Trần Hữu Tước nằm ngay trong khu dân cư phường Nam Đồng, quận Đống Đa suốt từ năm 2006 đến nay, cơ quan chức năng phát hiện một loạt sai phạm về an toàn phòng chống cháy nổ. Cửa thoát hiểm có nhưng lại bị bịt kín, toàn bộ các bình gas mini không có nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ. Số lượng bình gas được tàng trữ cũng là quá nhiều so với một cửa hàng với diện tích hẹp. Cơ quan công an đã thu giữ 178 bình gas loại 12 kg, 14 bình loại 39 kg và khoảng 300 bình ga mini.
Đại úy Tô Hồng Nho, Đội phó Đội điều tra xử lý cháy nổ - Sở CS PCCC Hà Nội cho biết: “Cửa hàng 107 không đáp ứng yêu cầu phòng chống cháy nổ. Qua kiểm tra, chủ cửa hàng chứa quá nhiều gas so với quy định, chủ cửa hàng không được học qua lớp huấn luyện về nghiệp vụ kinh doanh gas”.
Theo quy định, một cửa hàng kinh doanh gas muốn hoạt động phải được Sở Công thương cấp phép. Ở cửa hàng số 107 Trần Hữu Tước, giấy phép đăng ký kinh doanh đủ cả, tuy nhiên lại không đáp ứng các điều kiện cần thiết liên quan đến an toàn phòng chống cháy nổ. Việc chủ cửa hàng không được học qua lớp huấn luyện về nghiệp vụ kinh doanh gas mà vẫn được cấp phép kinh doanh cho thấy sự buông lỏng trong khâu quản lý.
Hiện không ai có thể khẳng định có bao nhiêu cửa hàng gas đủ điều kiện kinh doanh trên địa bàn Hà Nội. Theo cơ quan chức năng, ước tính chỉ có khoảng 50% số cửa hàng đảm bảo điều kiện kinh doanh gas.



Tác giả : Quý Thông

Post a Comment

 
Top