Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Real có cần Ronaldo? GuidePedia

0
Không có CR7, Real có khi còn chơi hay hơn. Suy nghĩ ấy, xét về chuyên môn có phần đúng, đặc biệt là ở El Clasico.

Nhìn Cristiano Ronaldo bạc nhược trong trận El Clasico thất bại ở chính Bernabeu, không ít người đã ngán ngẩm nghĩ rằng Real không cần CR7. Không có CR7, Real có khi còn chơi hay hơn. Suy nghĩ ấy, xét về chuyên môn có phần đúng, đặc biệt là ở El Clasico. Real vẫn có thể chơi tốt hơn thế với hàng công gồm Di Maria, Benzema, Higuain và hàng tiền vệ gồm Khedira, Alonso, Oezil. Bộ khung này là lý tưởng đối với bất kỳ đội bóng lớn nào và như vậy, Ronaldo chỉ còn là sự thừa thãi mà thôi. Nhưng trên thực tế, Real vẫn rất cần CR7, cần nhiều là đằng khác.

Về chuyên môn, Ronaldo đã chứng minh điều đó qua những bàn thắng mà anh mang lại cho Real, bằng uy thế ngôi sao mà anh khiến cho nhiều đối thủ phải e ngại mỗi khi đối mặt. Và anh lại thêm một lần nữa chứng minh giá trị của mình ở Copa del Rey trước đội bóng hạng 3 Ponferradina. Bàn thắng ấn định tỷ số của anh đã giúp Real có trận thắng để vượt qua áp lực sau thảm bại trước Real. Đó cũng là bàn thắng thứ 25 của anh cho Real ở mùa này.

Như vậy, hẳn sẽ có người cho rằng, nếu chỉ tính bằng con số bàn thắng thôi thì chưa đủ. Bởi ở Real, không có Ronaldo thì cũng vẫn còn nhiều người khác biết ghi bàn. Không có anh, biết đâu những nhân tố khác lại có thêm cơ hội toả sáng hơn. Và nhất là những bàn thắng của Ronaldo thường chỉ nở rộ ở các trận cầu nhỏ. Mà Real lại là đội bóng lớn, điều cần nhất ở một ngôi sao là anh ta phải tỏa sáng ở những trận cầu lớn, như El Clasico chẳng hạn.

Lập luận đó rất có lý. Nhưng Real không chơi cả mùa bóng với Barca hay toàn các thế lực tầm cỡ như M.U, Milan, Inter... La Liga là một cuộc chơi của 20 đội mà trong đó, so với Real và Barca, tất cả rất nhỏ bé. Và 36 vòng đấu với các đội “nhỏ hơn” ấy chắc chắn quan trọng hơn 2 trận El Clasico.

Sẽ được gì đây nếu như Real thắng Barca ở tất cả các El Clasico nhưng họ vẫn luôn về sau Barca? Real không cần những cầu thủ cho họ điều đó. Real cần người như Ronaldo, cho họ cơ hội vượt lên trong cuộc chơi lớn thay vì ở một hai trận cầu với Barca.

Và một vấn đề khác là Real luôn đánh giá cao giá trị truyền thông. Họ cần những tượng đài hoặc những cầu thủ có trở thành thành tượng đài, làm gương cho lớp trẻ phấn đấu. CR7 đáp ứng quá tốt vai trò đó. Giá trị truyền thông biến anh thành “cỗ máy in tiền”: từ quảng cáo cho tới bản quyền truyền hình; từ vé vào sân cho tới áo đấu mang tên anh, tất cả mang lại doanh số cả trăm triệu euro cho Real. Hơn nữa, CR7 đang là cái đích cho lớp đàn em phấn đấu mà điển hình là Jesse, người được so với Ronaldo ở đội trẻ Real, Jesse đã xuất hiện trong trận gặp Ponferredina. Giấc mơ của cầu thủ trẻ ấy đã thành hiện thực khi lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo đội 1 Real. Truyền thông thậm chí còn ghi sai tên anh. Nhưng biết đâu đó, chỉ 5 năm sau, với nỗ lực phấn đấu của mình, Jesse sẽ là một Ronaldo thứ hai?

Và với tất cả những lý do đó, nên hiểu, Real luôn cần Ronaldo...

Hà Quang Minh

Post a Comment

 
Top