Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Stoke City 2-1 Tottenham: Cố nhân trừng phạt! GuidePedia

0
Chuỗi 11 trận bất bại đầy ấn tượng của Tottenham ở Premier League đã bị chặn lại. Đau đớn, hơn tác giả của 2 bàn thắng lại chính là người từng có nhiều năm cống hiến cho Tottenham - Matthew Etherington.
Premier League đêm qua: "Đại gia" nhọc nhằn tiến bước
24h trước trận Chelsea - Man City: Giao điểm định mệnh.
Redknapp muốn loại Man United, Man City khỏi Europa League

Trận đấu giữa Stoke City và Tottenham còn được xem là cuộc trùng phùng của cố nhân. Không có cầu thủ nào của Tottenham từng khoác áo Stoke nhưng ngược lại có đến 4 cầu thủ của đội chủ nhà (Woodgate, Etherington, Crouch đá chính, còn Palacios dự bị) từng có nhiều năm cống hiến dưới màu áo Spurs.

Chẳng biết các cầu thủ này có “thù hằn” với đội bóng cũ hay không mà ngày hôm nay họ nhập cuộc với tinh thần cực kỳ hưng phấn. Khi trận đấu mới diễn ra được vài chục giây, Etherington đã cảnh báo Tottenham bằng cú dứt điểm mạnh như búa bổ nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của Brad Friedel.



Vài phút sau từ đường đánh đầu chiến thuật của Glenn Whelan, Etherington lại là người tung ra cú sút cuối cùng nhưng tiếp tục không thắng được phản xạ của Fridel. Tuy nhiên may mắn cũng chỉ giúp Tottenham đứng vững đến phút 13. Bóng được lật vào từ hành lang cánh phải, Crouch khống chế khéo léo ở góc hẹp, rồi nỗ lực chuyền ngang cho Etherington băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Stoke.

Stoke chơi phòng ngự, phản công khá hay. Họ liên tục nhồi bóng sang cánh trước khi chuyền bổng vào để tận dụng tài không chiến của Crouch và Walters. Hoặc không thì bộ đôi này sẽ tận dụng lợi thế về hình thể (Walters không cao như Crouch nhưng có thân hình lực lưỡng) để làm tường, thu hút sự chú ý của đối phương để đồng đội băng lên dứt điểm.



Stoke đã có bàn thắng gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút 43 cũng từ một pha dàn xếp như vậy. Xuất phát từ cú ném biên cực mạnh của Ryan Shon, Walters đánh đầu thuận lợi cho Etherington. “Người cũ” của Tottenham thoát khỏi sự đeo bám của Parker đệm bóng nhẹ nhàng tung lưới Friedel.

Tottenham dù được đánh giá cao hơn về nhân sự nhưng càng chơi họ càng để lộ ra những hạn chế của mình. Việc Stoke cắt cử người liên tục theo sát Van der Vaart và Modric khiến hàng công của Tottenham liên tục rơi vào tình trạng đói bóng.

NHM chỉ nhớ đến Tottenham trong hiêp 1 với những cú sút xa mạnh nhưng không hiểm. Còn lại các học trò HLV Harry Redknapp chẳng có pha phối hợp đồng đội nào ra hồn.



Bước sang hiệp 2, Tottenham liên tiếp có được những cơ hội rất nguy hiểm nhờ thay đổi sang lối chơi biên. Những đường lật bóng với quỹ đạo khó lường của Gareth Bale và Kyle Walker khiến khung thành của Sorensen luôn ở trong trạng thái báo động. Các cầu thủ phòng ngự của Stoke 2 lần suýt đốt lưới nhà trong những lần nỗ lực phá bóng.

Chơi ép sân nhưng Tottenham phải nhờ đến sự khôn khéo của Modric mới có bàn rút ngắn tỷ số. Glenn Whelan tỏ ra rất non trong pha tranh chấp tay đôi trong vòng cấm với Modric và tiền vệ này chỉ chờ có thế để đổ vật xuống. Penalty cho đội khách. Adebayor không mắc sai lầm nào gạ gục Sorensen.

Tinh thần của đội chủ nhà có vẻ đi xuống sau bàn thua chóng vánh. Nếu không có tài năng của thủ thành Sorensen thì lưới của Stoke chắc chắn đã rung lên không dưới 3 lần.



Thế trận áp đảo của Tottenham chỉ kết thúc sau khi trung vệ Kaboul phải nhận thẻ vàng thứ 2, tương đương với 1 thẻ đỏ ở phút 82. Stoke lấy lại thế trận và suýt có được bàn thắng thứ 3 sau các pha đánh đầu dũng mãnh của Crouch và Shawcross.

Tottenham dù rất cố gắng nhưng cũng không thể gỡ gạc lại 1 điểm. Tỷ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Stoke City. Tottenham không những bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng Man United, mà chuỗi trận bất bại của đội khách ở Premier League cũng đã chấm dứt ở con số 11 (thắng 10, hòa 1).

Ở một trận đấu khác diễn ra cùng ngày nhưng sớm hơn trận đấu này hơn 3 tiếng, Sunderland đã vượt qua Blackburn với tỷ số 2-1. Tân HLV Martin O’Neil đã có màn ra mắt hoàn hảo với Sunderland. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của “Mèo đen” sau chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua ở giải Ngoại hạng.

Đội hình thi đấu:
Stoke City: Sorensen, Huth, Woodgate (Delap 84’), Shawcross, Wilson, Shon, Whelan, Whitehead, Etherington (Palacios 88’), Walters, Crouch.
Tottenham: Friedel, Walker, Kaboul, Gallas, Assou-Eko (Bassong 46’), Lennon (Defoe 46’), Parker, Modric, Bale, Van der Vaart (Giovani dos Santos 88’), Adebayor.

Bàn thắng:
Stoke City: Etherington (13’, 43’)
Tottenham: Adebayor (62’ pen)

Thẻ đỏ: Kaboul (82’)

TUỆ LINH - Bongdaplus.vn

Post a Comment

 
Top