Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Sa sút, Vũ Thị Hương bị cắt chế độ Olympic GuidePedia

0
Với thành tích yếu kém tại SEA Games 26, nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương đã bị loại khỏi danh sách “đầu tư trọng điểm” của điền kinh chuẩn bị cho Olympic London 2012.

Đây là quyết định được đưa ra trong cuộc họp cuối năm của Liên đoàn điền kinh Việt Nam dựa trên những thông số về thành tích cách quá xa chuẩn B dự Olympic cũng như chấn thương dai dẳng của Vũ Thị Hương. Đây là quyết định có phần “sốc” nhưng tốt cho cả điền kinh Việt Nam lẫn Vũ Thị Hương.

Tại SEA Games 26, Hương chỉ đạt thành tích lần lượt là 11 giây 73 và 24 giây 06 ở 2 nội dung 100m và 200m. Đây là thành tích thấp nhất của Vũ Thị Hương trong vài năm qua, cách xa chuẩn B dự Olympic, đặc biệt ở nội dung 100m là 11 giây 38.

Hiện tại, từ tâm lý, phong độ thi đấu cho đến thể lực của Vũ Thị Hương đều không thật sự tốt do ảnh hưởng của chấn thương vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Việc Vũ Thị Hương bị loại khỏi danh sách đầu tư trọng điểm cho Olympic không có nghĩa là điền kinh Việt Nam sẽ bỏ rơi cô mà chỉ là một lời cảnh báo, bởi từ đây đến khi chốt danh sách dự Olympic 2012 chỉ còn hơn 6 tháng nữa.

Thử thách cho Vũ Thị Hương

Cơ hội giành cho Vũ Thị Hương vẫn còn nhiều, vấn đề là cô phải vượt qua những trở ngại của bản thân. Khoảng cách đến cột cốc 11 giây 38 tuy lớn nhưng không phải không thể vượt qua. Còn nhớ ở giải vô địch châu Á tại Jordan năm 2007, Vũ Thị Hương từng chạy 100m với thành tích 11 giây 33. Đến SEA Games 24 cùng năm đó Hương giành HCV với 11 giây 34 hay như tại ASIAD 16, Vũ Thị Hương cũng gần tiệm cận được cột mốc này với thành tích 11 giây 43. Năm 2008, khi được dự Olympic Bắc Kinh 2008 bằng suất đặc cách, Vũ Thị Hương cũng chính là VĐV duy nhất của khu vực châu Á lọt vào đợt chạy chung kết gồm 8 VĐV hàng đầu, chứ không phải gương mặt nào khác đến từ Nhật Bản hay Uzbekistan. Những điều đó cho thấy rằng, Vũ Thị Hương vẫn là gương mặt sáng giá của điền kinh Việt Nam cho một suất dự Olympic 2012 nếu cô biết cách vượt qua những trở ngại của bản thân.

Từ nay đến Olympic 2012 vẫn còn nhiều cửa để Vũ Thị Hương nói riêng và những VĐV của điền kinh Việt Nam lấy suất dự Olympic, đó là 3 giải điền kinh Grand Prix Châu Á (giải mà các VĐV Việt Nam đã không tham dự năm ngoái do không thống nhất về kế hoạch giữa bộ môn và Liên đoàn); giải điền kinh Thái Lan mở rộng và Asian Indoor Games III - những giải được Liên đoàn điền kinh thế giới IAAF xem là vòng tuyển chọn suất dự Olympic 2012.

Ngoài Hương bị loại thì 7 VĐV trong danh sách đầu tư trọng điểm của điền kinh đều có phong độ cao, đạt thành tích tốt là: Trương Thanh Hằng (800m), Dương Thị Việt Anh (nhảy cao), Lê Thị Phương (nhảy sào), Nguyễn Thị Phương (3.000m vượt chướng ngại vật), Trần Huệ Hoa (nhảy xa), Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ), Phạm Thị Bình (10.000m).

Post a Comment

 
Top