Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Chùm ảnh: Đào Nhật Tân bung nở trong gió đông GuidePedia

0
Gần 2 tháng nữa mới tới Tết Nhâm Thìn 2012, nhưng người trồng đào như ngồi trên đống lửa vì hoa đào nở sớm.

Làng đào Nhật Tân (quận Tây Hồ-Hà Nội) những ngày đầu tháng 12, dạo qua một số vườn, hoa đào chớm nở, một số gốc hoa đào đã bung hoa.

Thời tiết năm nay nóng hơn mọi năm là nguyên nhân khiến đào nở sớm. Theo những chủ vườn đào ở đây, nếu từ giờ tới cuối năm mà không có độ 2, 3 đợt rét thì nguy cơ đào bung hoa trước tết rất cao.

Đến Nhật Tân những ngày này, bạn sẽ cảm nhận không khí hối hả chăm bẵm những công đoạn cuối cùng cho một vụ đào. Nào là tuốt lá, tỉa cành, bưng cây lên chậu… để chuẩn bị đưa ra thị trường phục vụ nhân dân đón tết.

Thời điểm hiện tại người đến mua đào còn rất ít, thỉnh thoảng mới lác đác vài chiếc ô tô đến đây, nhưng họ đến xem đào là chủ yếu. “Khoảng nửa tháng nữa họ mới chơi nhiều” - Các chủ vườn đào cho biết.

Nhận định về giá đào năm nay, ông chủ vườn đào Hiệp Vũ nhận định: Giá đào năm nay sẽ tăng lên khoảng 20-30% so với năm ngoái. Những gốc đào đẹp năm trước chỉ khoảng 15-20 triệu thì năm nay có thể lên đến 25-30 triệu đồng.

Về xu hướng chơi đào, các chủ vườn cho biết, vài năm nay đa số người dân chơi đào thế. Còn đào cành và đào kiểu cây thông chủ yếu dành cho các cơ quan nhà nước. Do đó giá đào thế sẽ có khả năng tăng cao.

Nếu người trồng đào đang lo hoa nở sớm thì quất hứa hẹn sẽ được mùa lớn, người dân trồng quất đang vô cùng háo hức chờ đón “phiên chợ” mỗi năm một lần.

Theo các chủ vườn quất ở Quảng An (quậnTây Hồ-Hà Nội), năm nay quất được mùa, cây nào cũng trái to, mọng nước.

Cũng giống như đào, quất thế sẽ được ưa chuộng. Giá quất có thể cũng sẽ tăng khoảng 20%, các cây quất nhỏ sẽ tăng không đáng kể, nhưng cây quất to sẽ đắt hơn từ 500.000 đến 1 triệu.

Cùng Bee.net.vn ngắm những bông đào nở sớm tại vườn đào Nhật Tân:

Người trồng đào đang cắt tỉa cành.
Người trồng đào đang cắt tỉa cành.
Đào Nhật Tân nở sớm lung linh dưới ánh nắng.
Đào Nhật Tân nở sớm dưới ánh nắng.
Rất nhiều bạn trẻ tranh thủ đào nở sớm để chụp ảnh cưới.
Rất nhiều bạn trẻ tranh thủ đào nở sớm để chụp ảnh cưới.
Hoa đào chớm nở, Tết sắp đến rồi!
Hoa đào chớm nở, Tết sắp đến rồi!
Mùa quất bội thu đang đến gần.
Mùa quất bội thu đang đến gần.

Sơn Lâm

Post a Comment

 
Top