Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng “Dân chơi” hành hung nhà báo GuidePedia

0
Khi bị phát hiện vi phạm, không chỉ đe dọa cảnh sát, nhiều “dân chơi” ở Hà Nội còn hành hung nhà báo khi đến tác nghiệp

Chu Đăng Khoa, người đã dùng bật lửa và bao thuốc lá ném vào phóng viên đang tác nghiệp. Ảnh: CT.V
Việc bị hành hung không còn hiếm khi các phóng viên theo các tổ công tác của Công an TP Hà Nội để tác nghiệp.

Vào khoảng 1 giờ 20 phút, ngày 11-12, tổ công tác Y2/141 Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại nút giao thông Tràng Tiền – Hàng Bài (Hà Nội). Thấy có dấu hiệu khả nghi, tổ công tác phát lệnh dừng xe và kiểm tra hành chính một ô tô. Tuy nhiên, khi nữ phóng viên Báo Đời Sống & Pháp Luật đang tác nghiệp thì bất ngờ bị Chu Đăng Khoa (SN 1982, ở TP Vinh - Nghệ An), người điều khiển ô tô, dùng bật lửa và bao thuốc lá ném thẳng vào mặt, làm rơi máy ảnh.

Thấy Khoa “ra tay”, 3 đối tượng còn lại trên ô tô đồng loạt có những lời lẽ và hành động cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Nhiều người đi đường thấy bất bình, họ đã dùng điện thoại chụp hình và quay phim những hành động hung hãn này. Sau đó, tổ công tác dẫn giải nhóm thanh niên và chiếc ô tô về cơ quan công an để tiếp tục xử lý.

Không dừng lại ở đó, khi về đến trụ sở của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội), chỉ trong khoảng 10 phút, có rất nhiều “siêu xe” kéo đến để xin tha cho nhóm của Khoa. Các xe này chở từng tốp người đến tụ tập, gọi điện thoại, gây náo loạn cả khu phố.

Trước đó, các phóng viên theo tổ công tác Y2/141 để tác nghiệp cũng đã bị các đối tượng vi phạm hành hung nhiều lần. Cụ thể, tối 18-11, tại nút giao thông Tôn Đức Thắng – Cát Linh – Quốc Tử Giám, phóng viên kênh VOV giao thông bị một đối tượng đập máy ảnh, đá vào bụng. Không chỉ với nhà báo, đối tượng này còn giật còng số 8, hành hung 2 trung tá công an đang làm nhiệm vụ. Trước đó, khoảng 22 giờ 15 phút, ngày 18-9, tại khu vực gần Đại học Quốc gia trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy - Hà Nội, một đối tượng đã lớn tiếng thóa mạ rồi bất ngờ đá thẳng vào máy quay của một phóng viên Báo Hà Nội Mới.

Sau nhiều vụ xưng cháu của lãnh đạo Công an TP Hà Nội đến đòi gọi điện cho Phó Thủ tướng để đe dọa lực lượng công an không thành, nhiều “dân chơi” chuyển sang xưng là cảnh sát hình sự. Trong một đêm, tổ công tác Y1/141 do Trung tá Nguyễn Đức Chung, Đội phó Đội CSGT số 1, làm tổ trưởng, kiểm tra một taxi vì xe này có dấu hiệu nghi vấn. Khi vừa dừng xe, một thanh niên đi cùng nhóm trong taxi, vừa ngậm thuốc lá vừa xưng là cảnh sát hình sự huyện Từ Liêm. Ngay sau đó, người này đã lao vào giằng và che máy ảnh của phóng viên Báo Hà Nội Mới. Nếu không có sự can ngăn của tổ công tác, đối tượng trên có thể đã đập máy ảnh của phóng viên này.

Trong một đợt khác, tổ công tác Y1/141 chặn giữ một ô tô để kiểm tra, Vũ Minh Quế (SN 1981, ở Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng – Hà Nội, ngồi cạnh lái xe) hạ kính xuống chửi lực lượng công an: “Chúng mày kiểm tra cái gì thế!”. Và “cái gì thế” được làm rõ khi tổ công tác phát hiện trong cốp ô tô này có một cặp “song đao” lớn và phi tiêu.

Lực lượng 141

Lực lượng đặc biệt 141 của Công an TP Hà Nội được thành lập để tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển mô tô, xe máy, lạng lách, đánh võng, chở người sai quy định, có dấu hiệu phạm tội hình sự như tàng trữ vũ khí khi tham gia giao thông, chống người thi hành công vụ.

Post a Comment

 
Top