Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Đầu tư cho y tế cũng là phát triển kinh tế GuidePedia

0
Trong buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh (TP.HCM) vào sáng 5-12, trả lời về vấn đề đầu tư cho y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết trong thời gian qua, ngành y tế cả nước được nguồn trái phiếu chính phủ đầu tư cho bệnh viện huyện và một số bệnh viện chuyên khoa các tỉnh.

Tuy nhiên, điều này chỉ mới dành cho các tỉnh không tự cân đối được ngân sách và còn khó khăn, TP.HCM thì không. “Ngoài nguồn ngân sách nhà nước, Bộ Y tế chủ trương cố gắng xã hội hóa càng nhiều càng tốt các đầu tư của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cho lĩnh vực y tế. Tuy nhiên, đầu tư cho y tế thì đòi hỏi thời gian, công sức, kỹ thuật và thu hồi vốn chậm. Nhưng đầu tư cho y tế cũng là để phát triển kinh tế”, bà Tiến nêu quan điểm.

Ngay sau buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao tặng một xe cứu thương chuyên dụng với đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ cấp cứu cho Bệnh viện huyện Bình Chánh trị giá khoảng 1 tỉ đồng do Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) tài trợ. Được biết, hiện bệnh viện có bốn xe cứu thương chuyên dụng. Tuy nhiên, có đến ba xe đã sử dụng trên 10 năm, phương tiện cấp cứu trên xe không đầy đủ, thường xuyên hư hỏng.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp tục làm việc và gặp gỡ cử tri Q.8 (TP.HCM).

QUỐC NGỌC

Post a Comment

 
Top