Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Nadal giúp TBN lần thứ 5 đoạt Davis Cup GuidePedia

0

Tây Ban Nha đã lần thứ 5 đoạt Davis Cup sau khi đánh bại Argentina ở chung kết với tỷ số 3-1.

Nadal giúp TBN lần thứ 5 đoạt Davis Cup - Ảnh Getty

Ở hai trận đấu sớm nhất của chung kết diễn ra hôm thứ Bảy (3/12) vừa qua, TBN đã giành lợi thế lớn khi dẫn trước Argentina với tỷ số 2-0 nhờ hai chiến thắng của David Ferrer và Rafa Nadal trước Juan Martin Del Potro và Juan Monaco. Trong khi Ferrer đánh bại Del Potro với tỷ số 3-2 sau 5 set đấu căng thẳng Nadal lại dễ dàng vượt qua Monaco bằng 3 set thắng liên tiếp (6-1 6-1 6-2).

Argentina đã nhen nhóm chút hy vọng trong trận đánh đôi diễn ra ngày hôm nay (4/12) sau khi cặp David Nalbandian/Eduardo Schwank dễ dàng đánh bại cặp Feliciano Lopez/Fernando Verdasco của TBN với tỷ số 3-0 (6-4 6-2 6-3). Như vậy, sau 3 trận đấu đầu tiên, TBN tạm dẫn Argentina với tỷ số 2-1 và cặp đấu giữa Nadal với Del Potro tối nay sẽ đóng vai trò quyết định tới kết quả của trận chung kết. Chỉ cần Nadal vượt qua Del Potro, TBN sẽ lần thứ 5 vô địch Davis Cup bất chấp kết quả trận đấu còn lại giữa Ferrer với Monaco.

Tuy vậy, mọi chuyện đã diễn ra không thật sự thuận lợi với người TBN trong trận đấu quyết định giữa Nadal với Del Potro khi tay vợt số hai thế giới bất ngờ chịu gác vợt với tỷ số 1-6 trước đối thủ người Argentina ở set đấu đầu tiên. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn nhất, Nadal đã phát huy được phẩm chất của một tay vợt hàng đầu khi đánh bại đối thủ ở 3 set đấu sau đó ( 6-4 6-1 7-6) để thắng ngược với tỷ số 3-1.

Với việc dẫn trước 3-1 sau 4 trận đấu, TBN đã chính thức đoạt Davis Cup năm 2011 dù vẫn còn một trận chưa thi đấu. Đây đã là chức vô địch Davis Cup thứ 5 của TBN trong lịch sử và là lần thứ 3 trong 4 năm gần nhất.

Vũ Mạnh

Post a Comment

 
Top