Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Xuất khẩu Trung Quốc sẽ cực kỳ khó khăn trong năm 2012 GuidePedia

0
Tháng 11/2011, đồng nhân dân tệ suy yếu mạnh nhất trong hơn 1 năm, diễn biến này có thể khiến các nhà hoạch định chính sách Mỹ cảm thấy bất bình.

Chi phí tại nội địa tăng cao cũng như nhu cầu hàng hóa Trung Quốc của nước ngoài giảm sẽ gây ra nhiều áp lực đối với xuất khẩu của Trung Quốc trong năm 2012, dấu hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc sẽ khó có thể để đồng nhân dân tệ tăng giá.

Bộ Thương mại Trung Quốc công bố chính sách tăng lương cùng với giá đất, chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao, đồng nhân dân tệ đang hạn chế đà tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc.

Ông Wang Shouwen, quan chức Bộ Thương mại Trung Quốc, khẳng định dù Trung Quốc có thể tăng trưởng được xuất khẩu miễn khủng hoảng châu Âu không xảy ra, Trung Quốc cần tập trung vào củng cố mối quan hệ với các thị trường mới nổi.

Tháng 11/2011, đồng nhân dân tệ suy yếu mạnh nhất trong hơn 1 năm, diễn biến này có thể khiến các nhà hoạch định chính sách Mỹ và các ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2012 cảm thấy bất bình. Việc Trung Quốc liên tục có thặng dư thương mại từ khi gia nhập WTO cách đây 1 thập kỷ đã giúp nước này có được thặng dư thương mại 3,2 nghìn tỷ USD và khiến Mỹ trở thành con nợ lớn nhất của Trung Quốc.

Ông Dariusz Kowalczyk, chuyên gia kinh tế cao cấp tại Credit Agricole CIB tại Hồng Kông, nhận định: “Khả năng đồng nhân dân tệ tăng giá rất hạn chế và đồng nhân dân tệ sẽ còn biến độn mạnh hơn. Dường như Trung Quốc đang cố gắng bằng mọi cách để bảo vệ xuất khẩu khi môi trường quốc tế trở nên xấu hơn.”

Phiên giao dịch ngày hôm nay, đồng nhân dân tệ không thay đổi nhiều ở mức 6,3628 nhân dân tệ/USD sau khi hạ mạnh vào trước đó.

TTCK thế giới phiên hôm nay tăng điểm bởi nhà đầu tư dự báo lãnh đạo các nước thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ thống nhất về biện pháp cứu châu Âu trong buổi họp thượng đỉnh vào ngày mai.

Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,9% tính đến 2h chiều tại thị trường Tokyo. Đồng won tăng mạnh so với các đồng tiền khác tại châu Á và giao dịch ở mức 1.126,98 won/USD.

Đình Hảo

Post a Comment

 
Top